Bạn cần làm những gì để chinh phục IELTS 

Bạn cần làm những gì để chinh phục IELTS 

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Học tập, ôn luyện IELTS là cả một quá trình không hề đơn giản, ở đó cộng thêm sự nghiêm túc trong học tập, sự quyết tâm nỗ lực của bạn mỗi ngày để có thể chinh phục được những thang điểm IELTS với mục tiêu đề ra.

    Và để chinh phục được IELTS thì bạn cần làm những gì? Hãy cùng Pasal đi tìm hiểu ở ngay bài viết dưới đây nhé!

    Bạn cần làm gì để chinh phục IELTS

    Xác định rõ mục tiêu 

    Đúng vậy trước tiên bắt tay đi chinh phục IELTS thì điều cần làm đầu tiên là bạn hãy đặt ra được mục tiêu cho mình. Việc đặt ra mục tiêu cho mình là rất quan trọng vì khi có mục tiêu bạn sẽ biết mình cần làm gì và mỗi khi nhìn vào bạn sẽ có thêm động lực để cố gắng trên chặng đường gian nan phía trước 

    Tìm ra điểm yếu của bản thân 

     Hãy biết bạn đang ở đâu, và từ đó bạn biết bạn cần làm gì, lúc này hãy lên cho bản thân một kế hoạch thật chi tiết, cụ thể để khắc phục được những điể yếu này của bạn.

    Ví dụ bạn đang kém phát âm, kém phần nghe, kém phần đọc… hay đơn giản là nền tảng tiếng Anh của bạn chưa chắc. Xác định được điều đó trước rồi bạn hãy bắt đầu xây dựng cho mình một lộ trình khắc phục từng thứ một và dần hoàn thiện mỗi ngày để rồi bắt tay vào chinh phục IELTS nhé!  

    Linh hoạt trong việc học tập hàng ngày 

    Bạn thử nghĩ xem kể từ lúc dịch Covid - 19 diễn ra chắc chắn việc học tập của bạn tại các trung tâm ôn luyện IELTS bị ảnh hưởng rất nhiều. Và không gì khác là bạn hãy cố gắng thích nghi, cố gắng thay đổi, đừng bao giờ dừng lại hay nghỉ ngơi quá lâu, hãy học trực tuyến, học qua app, mua tài liệu học tập về học có thể là ra quán cafe, hay ngồi tại nhà hãy hình thành một thói quen học tập IELTS mỗi ngày như vậy nhé!

    Học linh hoạt hàng ngày

    Học bằng cách xem Phim, Video

    Tại sao lại như vậy, việc học tiếng Anh qua các bộ phim hay video sẽ giúp bạn có thể vừa luyện nghe cùng với đó là vừa nhìn theo được những khẩu hình, cách nói thông qua các video. Ngoài ra việc nghe nhìn cũng có thể giúp bạn bớt nhàm chán và tạo ra thêm những cảm hứng học tập và ôn luyện IELTS đó!

    IELTS mọi lúc, mọi nơi 

    Hãy để cho việc họctập IELTS dần hoà nhập vào với cuộc sống của bạn mọi lúc mọi nơi. Việc tạo ra hói quen học tập thực hành tiếng Anh hàng ngày sẽ là cách hiệu quả hàng đầu giúp level tiếng Anh của bạn tăng cao. Hãy thử nói chuyện bằng tiếng Anh, đọc báo bằng tiếng Anh, nghe và xem tất cả những thứ liên quan đến tiếng Anh. Điều này sẽ giúp con đường chinh phục IELTS của bạn trở nên gần hơn bao giờ hết.

    Trên đây là một số những điều mà bạn cần làm để chinh phục chặng đường đến với những điểm số IELTS mà bạn mong muốn. Và mỗi người thì đều có những mục tiêu riêng, Pasal mong rằng bạn sẽ luôn cố gắng để đạt được những điểm số IELTS như bản thân mong đợi. 

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết